Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Nơi Không Có Khó Khăn Thử Thách



Trong một khu vực dân cư nọ có một người bác sĩ tên Sam. Phòng mạch bác sĩ Sam lúc nào cũng đông nghẹt người. Bệnh nhân tìm đến bác sĩ này không phải vì tay nghề ông cao mà vì ông rất tài tình và linh hoạt khi tiếp xúc và điều trị bệnh nhân.

Một hôm, khoảng 10.30 tối, khi bác sĩ Sam chuẩn bị đóng cửa phòng mạch thì có một người bệnh nhân hớt hải xông vào phòng mạch bác sĩ. Bác sĩ Sam liền hỏi người bệnh nhân đau gì. Trong hoảng loạn, người bệnh nhân liền trút một hơi liền “thưa bác sĩ, tôi cần bác sĩ giúp tôi, tôi muốn bác sĩ trả lời thẳng thắn vấn đề của tôi.” Bác sĩ Sam hỏi “vấn đề của anh là gì?” Anh ta liền nói “xin bác sĩ giúp tôi, chỉ cho tôi biết trên đời này, có chỗ nào tôi không phải đương đầu với khó khăn thử thách không?”. Bác sĩ Sam hỏi “tại sao anh hỏi về vấn đề này?” Người thanh niên đáp “tôi muốn sống ở nơi đó.”

Bác sĩ Sam nói rằng, bây giờ thì quá trễ rồi và ông hẹn với chàng thanh niên vào sáng sớm ngày hôm sau, đúng 7 giờ sáng, đến phòng mạch và ông sẽ đưa chàng thanh niên đến nơi anh ta mong muốn. Chàng thanh niên trở về nhà, băn khoăn không hiểu ông bác sĩ này sẽ dẫn mình đi đâu. Anh ta thao thức suốt đêm không thể nào chợp mắt được. Anh nằm đợi đến khi trời sáng. Đến 7 giờ sáng, anh ta có mặt tại phòng mạch bác sĩ Sam, ông bác sĩ này đã đợi sẵn chàng thanh niên ở đó. Hai người đi bộ đến trạm taxi gần nhất và thuê một chiếc taxi.


Xe chạy vòng vèo theo sự chỉ dẫn của người bác sĩ. Sau một tiếng đồng hồ, chiếc taxi đưa họ đến một nơi thật yên tĩnh. Đó là một khu đất rộng rãi có tường cao bao quanh và cổng đi vào thật lớn. Anh chàng thanh niên phân vân không biết người bác sĩ dẫn mình đi đâu, liệu ông ta có điên chăng? Thế rồi bác sĩ Sam hướng dẫn xe đưa ông và chàng thanh niên đi vào bên trong cổng. Hóa ra là một nghĩa địa. Thế rồi bác sĩ Sam xuống xe và nói “theo kinh nghiệm của bản thân tôi, đây là nơi hoàn toàn không có khó khăn thử thách mà thôi.”

Thế đấy các bạn ạ. Chúng ta không thể nào tránh né được khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Khó khăn là một điều tất yếu và vượt qua khó khăn là một phần của cuộc sống vậy. Con người ta trưởng thành hơn trong giông tố của khó khăn ở đời. Cuộc sống không phải là tấm chiếu cho ta nằm ngủ mà là con đường để chúng ta bước đi. Được tôi luyện trong gian khó, con người ta trở nên vững chãi, kinh nghiệm và giàu vốn sống hơn và đây là chất liệu để con người tồn tại, trưởng thành và tỏa sáng. Chỉ có trải qua khó khăn thử thách, mình mới thật sự còn sống! Một nơi bình lặng không có khó khăn thử thách, nếu có trong cuộc đời này, chỉ có thể tìm thấy ở bãi tha ma mà thôi!

Posted by Hằng Như at 9:00 PM
Labels: Cuộc sống
Sưu tầm: Hanh Nghiêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét