Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

10 "Thiên Đường Nơi Hạ Giới" truyền cảm hứng cho phim ảnh



Machu Picchu - hiện thân quyến rũ của đế chế Inca, nằm trên một sườn núi trong thung lũng Urubamba ở Peru. Kỳ quan này được miêu tả là một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời và là một chứng ngôn độc đáo của nền văn minh Inca. Kiệt tác của nền văn minh Inca này đã truyền cảm hứng cho nhà làm phim "Hoàng đế lạc đà" (The Emperor"s New Groove). 



Với độ cao 979m, thác Thiên thần (Angel Falls) nằm ở công viên quốc gia Canaima của Venezuela được đánh giá là thác nước rơi tự do cao nhất thế giới. Thác nước này cao đến mức mỗi khi nước trước khi đổ xuống bất kỳ nơi nào gần mặt đất thì dòng nước đã bị những cơn gió mạnh đẩy đi và biến thành sương mù. Thác nước Thiên thần đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhà làm phim "Up". 




New Orleans là quê hương của nhạc Jazz, gây ấn tượng mạnh với du khách với việc ngắm cảnh mặt trời lặn trên sông Mississippi ở thành phố New Orleans. Thành phố này đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Công chúa và chàng ếch" (The Princess and the Frog). 




Con đường huyền thoại Route 66 ở Mỹ đã ảnh hưởng khá nhiều đến bộ phim "Vương quốc xe hơi" (Cars). Đặc biệt, các dãy núi trong bộ phim này nhìn rất giống Route 66. 




Vẻ đẹp thần tiên, cổ kính của ngôi làng nhỏ ở Alsace, Pháp đã truyền cảm hứng cho những nhà làm phim "Người đẹp và quái vật" để tạo nên ngôi nhà của Belle ở Little Town. 




Lâu đài của cha mẹ Rapunzel trong phim "Công chúa tóc mây" (Tangled) dựa trên thị xã tuyệt đẹp nằm trên một ngọn đồi gần biển có tên Mont Saint-Michel ở Normandy, Pháp. 




Bộ phim "Vua sư tử" (The Lion King) phần lớn dựa trên đồng bằng Serengeti có thật ở Tanzania, châu Phi. Đồng bằng này nổi tiếng với nhiều động vật di cư, đặc biệt là sư tử gây ấn tượng mạnh. 




Cung điện của Elsa trong bộ phim "Nữ hoàng băng giá" (Frozen) đã lấy cảm hứng từ các khách sạn Hotel de Glace - một khách sạn được làm chủ yếu bằng từ băng nằm ở gần thành phố Quebec, Canada. 




Lâu đài Neuschwanstein tuyệt đẹp ở Bavaria, Đức đã trở thành nguồn cảm hứng cho lâu đài trong bộ phim "Người đẹp ngủ trong rừng". Sau này, lâu đài trên trở thành lâu đài Disney nổi tiếng xuất hiện vào phần mở đầu của mỗi bộ phim Disney




.


Nhà thờ Notre Dame tuyệt đẹp theo phong cách kiến trúc Gothic nằm trên dòng sông Seine ở trung tâm của thành phố Paris, Pháp được chọn làm bối cảnh trong phim "Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà".

www.kienthuc.net.vn
Sưu tầm: Hanh Nghiêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét